Bếp Rùa ♥ Hơi ấm gia đình tỏa ra từ gian bếp nhỏ

Luôn luôn đỏ lửa ♥ Nồng ấm yêu thương

Chiffon cho hết quả cam

16 responses to “Chiffon cho hết quả cam

  1. mebo 22/02/2011 lúc 2:44 Chiều

    Chị ơi, 2 bữa nay em làm chiffon kì quá. Bánh ra lò toàn bị lõm đáy thôi dù em đã cho thêm 1 khay bánh lên vỉ rồi mới bỏ khuôn lên nướng. Lòng trắng em đánh bông tốt không khô, bột trộn xong cầm cây trộn lên bột chảy xếp nếp nhưng bánh em vẫn cứ bị lõm đáy và xẹp. Chị giúp em với

    • Khai Tâm 23/02/2011 lúc 9:12 Chiều

      Hai bữa rồi em làm có gì khác so với những lần trước không?

      • mebo 24/02/2011 lúc 12:08 Chiều

        Không chị ạ. Em thấy em làm vẫn như mọi khi. Có khi nào tại cái lò nhà em nóng quá nóng không chị, dù em đã cho thêm 1 khay vào, bánh vẫn lõm nhưng nếu cho khay và giảm nhiệt thì bánh lại không chín phần dưới trong khi phần trên vẫn nở mà úp ra bánh vẫn lõm. Em không biết làm sao nữa chị

        • Khai Tâm 24/02/2011 lúc 8:53 Chiều

          Đã có lần em nướng chiffon thành công rồi nên nếu lò nóng hơn so với bình thường nhiều đến vậy thì các món bánh khác cũng phải bị ảnh hưởng chứ nhỉ?

          • mebo 25/02/2011 lúc 12:49 Chiều

            Lò nhà em mới mang đi sửa về nướng thử thì cứ bị tình trạng đấy. Em nướng gato thường canh đúng 150 độ, rãnh giữa thì bánh ra vẫn ngon. Chắc em phải mua cái nhiệt kế lò quá chị nhỉ?

            • Khai Tâm 28/02/2011 lúc 8:15 Chiều

              Tính xem sao. Nhiệt kế lò cũng phải vài trăm ngàn (? chị không rõ), chiếc lò mới thì khoảng 1tr. Nếu thay được thì thay.

  2. susan 16/08/2010 lúc 10:31 Chiều

    cho em hỏi, mình nướng 2 lửa hay 1 lửa dưới vậy chị ? bánh em nuớng lan nao cung bị lõm đáy

  3. Bibi 13/07/2010 lúc 12:43 Chiều

    KT cho mình hỏi chút, mình làm bánh cũng được 1 thời gian, cũng theo công thức của KT nhiều. Tuy nhiên, bánh mình làm thường bị nhược điểm: hay bị xẹp sau khi ra lò và bánh thường khồng nở được đúng như tiêu chuẩn.
    Ví dụ: bánh Gato Cam mật ong, nhiều chị làm bánh nhẹ nhưng mình làm thì bánh nặng, không nở cao. Cùng 1 công thức.
    Cho mình vài gợi ý nhé, tks bạn!
    P.S: vấn đề lò nướng có vai trò gì trong việc này không?

    • Khai Tâm 14/07/2010 lúc 12:43 Chiều

      Nhiệt độ lò nướng cũng quan trọng không kém tỷ lệ công thức. Có lẽ nhiệt độ lò nhà mình chưa chính xác. Như vậy thì cần phải tìm một chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ của lò nướng, đo xem cách biệt bao nhiêu so với chuẩn để điều chỉnh cho phù hợp ạ.

      • Bibi 14/07/2010 lúc 1:45 Chiều

        Mình cũng đã mua nhiệt kế lò rồi bạn ah, thấy như thế này: sau 10 phút đầu tiên, nhiệt độ có thể căn chuẩn được như yêu cầu của từng loại bánh, nhưng sau đó trở đi thì mình để ý không phút nào lò đạt được nhiệt độ như 10 phút ban đầu đó nữa cả, thông thuờng chỉ còn 150-165 độ – theo đúng chỉ số của đồng hồ. Mình không điều chỉnh nữa. Như vậy có đúng không? Cám ơn KT.
        P.S: Nói chung là mình rất rất thích làm bánh, nhưng cũng rất buồn vì làm khá nhiều bánh, nhưng thành công thì có lẽ chỉ tự hài lòng với các món bánh Quy và công thức bánh táo (trong đó táo đun với đường-cthức trên CSTT) Còn lại thì hầu như gặp bệnh như mình hỏi KT ở trên. Hic

        • Khai Tâm 14/07/2010 lúc 1:50 Chiều

          Cho là nhiệt kế lò chính xác.
          Như vậy, với lò nhà mình, nhiệt độ sẽ đạt được nhiệt độ theo điều chỉnh sau khoảng 10′ đầu tiên nhưng sau đó sẽ giảm dần chỉ còn lại 150-165. Nếu bác tăng thêm thì nhiệt độ lò có tăng được không hay chỉ ở mức tối đa là 165 độ? Với nhiều loại bánh, nhất là những loại yêu cầu độ nở, nhiệt độ 165 là không đủ. Có lẽ việc không thành công nằm ở chỗ đó ạ.

          • Bibi 15/07/2010 lúc 12:43 Chiều

            Chiều qua mình đã nói chuyện với chị Thúy Vương, về vị trí đặt cái đồng hồ đo. Tối nay mình sẽ thử làm lại mẻ bánh cupcake xem thế nào, sẽ chụp hình cụ thể để 2 chuyên gia bắt bệnh hộ mình nhé.
            Ah mà trong khâu trộn bột, KT list cho mình xem có nhưng công đoạn nào nếu làm không chuẩn thì bánh sẽ bị xẹp sau khi ra lò nhé. Tks KT nhiều!

            • Khai Tâm 15/07/2010 lúc 3:11 Chiều

              Em mới hỏi mẹ Tin. Lò 20L thì hơi nhỏ để làm chiffon đấy mẹ Bibi ạ. Trong khi làm bánh, hầu hết các công đoạn đều quan trọng, từ việc chọn nguyên liệu trở đi. Thứ nhất nguyên liệu ngon, tươi mới (thành công một nửa). Với chiffon, công đoạn đánh lòng trắng trứng rất quan trọng, đánh chưa tới bọt khí dễ vỡ, đánh quá thì bọt khí khô khó trộn đều cùng hỗn hợp lòng đỏ + bột. Sau cùng là nhiệt độ/kích thước của lò nướng.

  4. Khanh Vi 12/07/2010 lúc 7:39 Chiều

    It looks so delicious. Wanna taste a piece 🙂

    • Khai Tâm 12/07/2010 lúc 7:48 Chiều

      Please help yourself 🙂

      • Khanh Vi 13/07/2010 lúc 3:31 Chiều

        Hehe. I’m waiting for your invitation.

Trả lời

