Bếp Rùa ♥ Hơi ấm gia đình tỏa ra từ gian bếp nhỏ

Luôn luôn đỏ lửa ♥ Nồng ấm yêu thương

GOPAN

Sanyo mới ra giới thiệu về sản phẩm mới: GOPAN (Gohan: cơm, Pan: bánh mỳ) nồi cơm điện có chức năng tự động nướng bánh mỳ. Một chiếc nồi cơm điện và một chiếc máy làm bánh mỳ 2 trong 1 đầu tiên trên thế giới (nghe oách ghê!)

Châu Á có văn hóa lúa nước và nhiều nước trong vùng dùng gạo làm nguồn lương thực chính. Những năm gần đây người Nhật có xu hướng thay thế nguyên liệu bột mỳ bằng bột gạo trong các công thức bánh tây. Chiffon là loại bánh ở đây thường xuyên được làm từ bột gạo nhất. Lý do thay thế không hẳn để đổi vị mà còn phục vụ một số người dị ứng với gluten có trong bột mỳ. Chiếc bánh chiffon trà xanh này cũng được làm từ bột gạo nhưng công thức chưa được hoàn thiện vì texture chưa hoàn hảo cho lắm.

Đến phiên bánh mỳ cũng được “nghiên cứu” để có thể làm từ bột gạo, hơn thế nữa, từ hạt gạo. Bởi chiếc máy này có bộ phận xay nghiền mịn!

Đầu tiên, vo 220g gạo. Cho gạo cùng với các nguyên liệu khác như đường, muối, bơ/shortening, men và đặt chế độ cho máy chạy. 4h sau chiếc bánh nóng hổi đã được nướng xong.

Chiếc GOPAN có hai màu đỏ và trắng, nặng khoảng 11kg, điện năng tiêu thụ 450W khi xay và 150W khi nhồi bột, có 3 chế độ nướng bánh từ đậm đến nhạt.

“Thành phẩm” được giới thiệu

Sản phẩm dự kiến sẽ được bán vào ngày 8 tháng 10, 2010 với giá khoảng 10-12tr VND.

(Hình minh họa: (c) Sanyo)

20 responses to “GOPAN

  1. Xuân 01/06/2015 lúc 2:07 Chiều

    Bạn ơi, cho mình hỏi muốn mua máy này thì mình phải mua ở đâu vậy bạn?

  2. vothuong 17/07/2010 lúc 6:55 Chiều

    Cám ơn KHAITAM !
    Qua trang Bếp Rùa của bạn,mình đã học hỏi được nhiều điều.Mình năm nay đã 50 tuồi,nhưng nhờ bạn mà mình mới làm thành công được món bánh bao và bánh bông lan,trước nay cũng có làm nhưng toàn là thất bại,"chọi chó chó chạy"
    Nhờ bạn mà mình siêng năng hẳn lên và căn bếp ấm cúng thêm.Sáng nay mình làm bánh croissan,mấy đứa nhỏ ngạc nhiên kinh khủng vì thấy mình tạo dáng quá giống,nhưng có cái là bánh mình làm giòn rụm,có lẻ bị khô vì mình làm ít bơ quá chỉ có 200gr thôi.Nhưng mình cảm thấy sung sướng lắm.Mọi người cũng nhiệt tình hưởng ứng là mình thấy mừng lắm.Buổi chiều mình lại làm bánh bao và màn thầu không nhân vì ông xả thích ăn màn thầu với rau cải hoăc các món khác.Bạn thấy mình siêng ghê chưa?Một ngày làm tới 2 món,ngày thường bận đi làm.Hôm nay thứ bảy được nghỉ.Cám ơn bạn nhiều nhe!...

    • Khai Tâm 21/07/2010 lúc 12:47 Chiều

      Nhận được tâm sự của cô vothuong thật vui. Đúng là khi vào bếp, người làm được thư giãn, người thưởng thức cũng hạnh phúc. Chúc sức khỏe cả gia đình cô và hy vọng được “gặp” cô nhiều trong bếp.

  3. lanakent 16/07/2010 lúc 8:45 Chiều

    em có đọc bài giới thiệu trên vnexpress.net. Thấy nhà bếp càng ngày càng hiện đại. Nhưng 4h thì hơi lâu chị nhỉ :D. em cũng chưa hình dung dc bánh mì làm từ bột gạo thì mùi vị ra sao nhỉ?!

    • Khai Tâm 21/07/2010 lúc 12:18 Chiều

      4h đúng là lâu thật, nhưng vì phải ngâm và xay gạo nước mà. Bánh mỳ bột gạo NGON 😛

  4. mehazim 16/07/2010 lúc 10:16 Sáng

    Càng ngày càng có nhiều sáng kiến tưởng như không tưởng bác nhỉ, làm chị em mình tha hồ mà sướng mắt khi ngắm, không biết mình có đủ can đảm để dùng em nó ko nhỉ, vì đắt thế cơ mà bác nh?
    Bác có ý định thử nó không bác?

    • Khai Tâm 21/07/2010 lúc 11:59 Sáng

      Thử thì nhất định cố gắng có cơ hội thử chứ, nhưng mua thì chắc là không, vì có nồi cơm điện rồi 😀 Khi sản phẩm mới ra ngoài cửa hàng, họ thường có người cho chạy demo.

  5. Hoasingheo 16/07/2010 lúc 9:51 Sáng

    Nhà đã có nồi cơm điện, máy làm bánh mì, nhưng cái máy ở nhà không tự xay gạo để thành bột bánh được, cũng hay nhỉ! Có máy này thì không còn hỏi mua bột bánh mì ngon nữa mà phải hỏi mua bao gạo ngon phải không Rùa?

    • anatomysu 16/07/2010 lúc 1:55 Chiều

      Đi về nhà ngay, đã có Cuisinart, kèm thêm cả máy làm bánh mì, mà vẫn mon men bon chen :P. Đề nghị bác Giàu về cho Nấm ăn thôi 😛

      • Hoasingheo 16/07/2010 lúc 3:21 Chiều

        hà hà, vẫn thòm thèm chứ em, cho chị mơ mẩn tí nhá..

    • Khai Tâm 21/07/2010 lúc 11:59 Sáng

      Hihihi… dùng bột gạo cstt được mà 🙂

  6. lê hoài hương 15/07/2010 lúc 3:30 Chiều

    Ôi, sáng nay vừa đọc báo ở Việt Nam, chiều đã thấy ở Bếp Rùa,phục chị Rùa thật đấy.

    • Khai Tâm 21/07/2010 lúc 10:47 Sáng

      Sanyo cũng mới có thông cáo báo chí cách đó vài ngày. Chị đọc tin tính viết nhưng chưa đến thứ Năm 🙂

  7. cutechick 15/07/2010 lúc 3:25 Chiều

    bánh mì làm từ bột gạo?? nghe lạ quá, ko biết mùi vị của nó ra sao, chị rùa có biết ko ạ?

    • Khai Tâm 21/07/2010 lúc 10:47 Sáng

      Chị đã được thử, ngon vị khác so với bánh mỳ thông thường mình vẫn ăn.

  8. Nikki 15/07/2010 lúc 3:23 Chiều

    Thế nghĩa là sẽ có “Rùa thí nghiệm” ah???

  9. osaka_vietnam 15/07/2010 lúc 3:19 Chiều

    Rùa có ý định thử chiếc bánh mì bột gạo này không? Nếu có thì thử xong kể cho bác nghe với nhé, chỉ dám đề nghị thế thôi chứ không dám mơ ước xa hơn 🙂

    • Bí Xanh Bí Đỏ 15/07/2010 lúc 5:01 Chiều

      Sáng giờ mình canh bài viết ngày thứ 5 của Rùa đó!
      Mình sẽ không mua nó đâu! (hihi vì tiền đâu có nhiều thế!)
      và vì nó chỉ làm được 1 kiểu bánh này thôi hả cô Rùa?

      • Khai Tâm 21/07/2010 lúc 11:00 Sáng

        Em cũng không mua đâu, nhưng sẽ thử 😀 Ngoài bánh mỳ bột gạo, máy vẫn làm bánh mỳ bột mỳ bình thường.

    • Khai Tâm 21/07/2010 lúc 10:46 Sáng

      Bánh mỳ bột gạo em có thử qua rồi. Lạ miệng cũng ngon lắm. Em cứ nghĩ ăn bánh mỳ bột gạo với bò kho sẽ thích hợp hơn là với bánh mỳ bột mỳ 😛

Trả lời

