Bếp Rùa ♥ Hơi ấm gia đình tỏa ra từ gian bếp nhỏ

Luôn luôn đỏ lửa ♥ Nồng ấm yêu thương

Pandan chiffon

   Chắc chắn các bạn bè trong bếp Rùa cũng giống SCP,  đi từ ngỡ ngàng này đến ngạc nhiên khác.  Đọc bài viết về chất béo của cậu Chuối mới thấy rằng kiến thức không phải lúc nào cũng song hành với tuổi tác.  Với SCP, mỗi ngày háo hức vào bếp Rùa như  để chờ đợi được học 1 bài học mới, rất gần gũi, thiết thực với cuộc sống hàng ngày, những bài học mà có lẽ tìm hiểu thì cũng sẽ biết nhưng không phải tự nhiên sẽ đi tìm hiểu về nó. Vì thế điều đáng nói ở đây có lẻ chỉ 1 phần nhỏ là kiến thức nhưng  sự nhiệt tình sẻ chia, công sức của tuổi trẻ và tuổi “hơi trẻ”, đã tìm tòi, quy tụ  thông tin về 1 mối, đó mới là điều thật sự quan trọng.

   Tuy rằng mỗi ngày SCP dành kha khá thời gian chạy ra chạy vào bếp Rùa để hóng hớt nhưng cũng không thể biếng nhác việc nhà, nếu không chắc chắn sẽ bị cấp trên khiển trách. Và đây là  chiếc bánh chiffon lá dứa làm vội  lúc sáng sớm  

 

   Công thức ở đây , chỉ thay thế phần nước cam bằng nước cốt dừa+1tsp pandan paste, và vì không cho quả khô nên đã tăng thêm 10g bột. Bánh hơi bị thấp vì ct cho 4 trứng nhưng trộn bột xong mới nhớ ra là khuôn nhỏ cất ở tủ trên cao, mà cái thang nhà mình lại đi làm sớm 🙂 nên đành dùng tạm khuôn to để dưới thấp.

 Giờ thì tiếp tục mơ về chất béo nào 🙂

30 responses to “Pandan chiffon

  1. Tien Le 25/09/2011 lúc 6:06 Sáng

    Em gửi chị Tâm hình bánh em làm để chị nhận xét cho em. Như thế nào để có thể có lớp xém vàng bao phủ ngoài của bánh vậy chị?

  2. chuoivuonnha 28/07/2011 lúc 12:14 Sáng

    Em lại thích những thứ cầm, nắm được hơn, bánh ngon thế này, không phải ai cũng làm được. Kiến thức qua năm tháng rơi dụng dần chứ trình làm bánh càng ngày càng cao, hí hí. Đấy chính là điểm khác biệt giữa hội “trẻ” và “hơi trẻ”!!! Gừng già thì cay mà chị 🙂

    • scp79 28/07/2011 lúc 12:31 Sáng

      Chị đọc đến chỗ cậu thích những thứ cầm, nắm được mà hoang mang quá, phải quay ngược lên đọc lại xem mình viết có chỗ nào ko phải ko. Chậm hiểu cũng là sự khác biệt giữa 2 cái hội này đấy cậu ạ 🙂

      • anatomysu 28/07/2011 lúc 12:50 Chiều

        Chứ ko phải là hiểu nhanh và sâu sắc quá :P, đôi khi quá đà à 😛

        Em vẫn đang nghĩ những thứ cầm nắm được là gì mà chị SCP phải hoang mang, nghĩ mãi ko ra. Giờ sao…

        Pandan Paste: Nhiều người thích thế nhỉ. Mình chỉ thích lá dứa tươi. Ở SG mọi người cứ ra những chỗ làm bánh như Phương Hà, hay chợ Bến Thành, có bán đấy. Lọ bé xíu. Mà em ko thích dùng dạng nhân tạo này tí nào. Mùi ko tự nhiên. Muốn tăng màu xanh cho bánh, có thể dùng tẹo màu xanh thực phẩm của Wilton chẳng hạn.

        • scp79 28/07/2011 lúc 9:56 Chiều

          Đúng rồi, cái gì tươi thì cũng ngon hơn. Cái paste này chỉ hơn cái là tiện và nhanh, hoặc cho những nơi không kiếm đâu ra lá dứa (ở nơi ấy … )

          • Khai Tâm 29/07/2011 lúc 8:12 Chiều

            Này đừng có trêu mình. Đang dụ các bạn ở Nhật viết kiến nghị đề nghị các bác nông dân Nhật trồng lá dứa! HIhihi…

      • Khai Tâm 28/07/2011 lúc 2:43 Chiều

        Toét toét toétttttttttttttttttttt…. chú ý chú ý, ở đây có trẻ con, đừng có ai tiêm nhiễm vào đầu bọn trẻ kẻo chúng nó lại hư sớm như… mình 😛

    • Khai Tâm 28/07/2011 lúc 2:40 Chiều

      Đọc câu đầu tiên đã biết Chuối chuẩn bị bị trêu! Hi hi ha ha

      • chuoivuonnha 28/07/2011 lúc 2:59 Chiều

        Thế hệ đi trước toàn những người suy nghĩ sâu sắc! 😛

        • Khai Tâm 28/07/2011 lúc 3:11 Chiều

          Chị không biết đánh vần 😀 Nên cứ nghĩ theo hướng tích cực hihihi, coi như đây là một lời khen hihihi

        • scp79 28/07/2011 lúc 9:52 Chiều

          Câu này theo chị nên chỉnh lại là thế hệ đi trước toàn những người suy nghĩ sâu và sát , nhở Rùa nhở !

        • scp79 28/07/2011 lúc 9:52 Chiều

          Câu này theo chị nên chỉnh lại là thế hệ đi trước toàn những người suy nghĩ sâu và sát , nhở Rùa nhở !

          • Khai Tâm 29/07/2011 lúc 8:14 Chiều

            Chết thật, giờ từ nào mình cũng tưởng tượng được ra nghĩa… chả mấy gì đẹp 😦

  3. Minh ha 27/07/2011 lúc 9:38 Chiều

    Cho minh hoi neu khong co pandan paste ma dung la dua tuoi thi phai lam the nao ho ban?

    • scp79 27/07/2011 lúc 9:50 Chiều

      Chảo bạn. Nếu không có pandan paste bạn có thể thử bằng cách rửa sạch 5-7 lá dứa tươi, cho vào máy xay cùng với 50-60ml nước lọc, xay nhuyễn rồi lọc lấy 50ml nước cốt lá dứa, càng đặc càng tốt vì dùng lá dứa tươi có thể màu sẽ không được xanh như paste nhưng mùi thơm thì tuyệt vời. Bạn thử nhé.

    • RPVN 27/07/2011 lúc 11:34 Chiều

      Bạn Minh Hà,
      Mình có một lọ pandan paste mới dùng được đúng một lần (1/4 tsp) để làm pandan madeleines, nhưng mà trẻ con nhà mình không thích vị lá dứa lắm (lần đó mình dùng cả lá dứa tươi, cả một ít pandan paste cho có màu đẹp), nếu bạn ở VN thì mình có thể gửi cho bạn lọ pandan paste đó, chắc chắn vẫn còn sử dụng được rất tốt vì mình mới mua và mới mở ra thử đúng một lần thôi. Như thế bạn có thể dùng thử còn mình thì đỡ để phí.

      • Mẹ Bống 28/07/2011 lúc 8:57 Sáng

        Nếu chưa có ai đăng ký lọ paste này thì dành cho mình nhé 😛 Mình tìm mua mãi mà vẫn chưa được. Xay lá tươi thì thơm nhưng chẳng nổi màu gì cả. Mình ở HN

        • RPVN 28/07/2011 lúc 2:56 Chiều

          Mẹ Bống à,
          Mình cũng ở HN, mình mua pandan paste ở cửa hàng Veggy’s 99 Xuân Diệu đấy bạn. Chỉ cần cho chút xíu là bánh lên màu đẹp lắm.

          • thuyhong 29/07/2011 lúc 9:14 Chiều

            chị ơi!cái đường xuân diệu í dài quá mà em chả nhìn thấy cái cửa hàng đây ở đâu cả!!!hic hic còn chỗ nào ở hn bán nữa ko hả chị?mà em còn chả mua dc lá dứa nữa cơ í…chả hiểu sẽ làm bánh dứa kiểu j đây!!!!ôi thèm quá thèm quá….

            • Khai Tâm 30/07/2011 lúc 10:13 Sáng

              Chị thấy có địa chỉ cụ thể ở trên bác RPVN đưa rồi mà nhỉ?
              Lá dứa, ở HN em ra chợ tìm các bà bán lá xông (để tắm giải cảm), hỏi “lá thơm” hoặc “lá nếp” nhé!

              • thuyhong 31/07/2011 lúc 4:40 Chiều

                hi có địa chỉ mà em tìm hổng có thấy mới lạ chứ!dạo này mắt mũi có vấn đề chị ạ!em đã chạy ngay ra chợ và đã mua dc lá nếp kô ngờ đơn giản thế mà ko nghĩ ra,cứ chăm chăm đên hàng bánh trái để hỏi chị a!mà ng ta cũng tệ, chả có cũng chả bảo mình mua ở đâu….trong khi chờ đợi màu xanh của lá dứa em làm tạm cái bánh lá nếp ăn đỡ thèm đã….măm măm….
                Chị ơi cho em hỏi 1 tẹo là tại sao bánh em làm nó cứ nở tràn trề rùi hơi xẹp xẹp chị ah!em làm chiffon lần nào cũng thế,có vẻ ko đẹp đẽ như cái hình trên của chị(chất lượng thì ok lắm chị ạ xốp và mềm)cho dù em đã chú ý nhiệt độ rùi

                • Khai Tâm 31/07/2011 lúc 5:24 Chiều

                  Em thử xem kỹ lại demo và những comment liên quan bên dưới xem có giúp được gì vụ bánh hơi xẹp xẹp không.

            • RPVN 30/07/2011 lúc 5:15 Chiều

              Ơ cái đường Xuân Diệu có dài lắm đâu :-\. Mình ko biết ở đâu khác có bán. Lá dứa tươi thì mình mua ở chợ Hôm, mặt phố Huế, đi vào một chút có mấy hàng lá bán nhiều lắm. Với lại, bạn Minh Hà muốn nhường lọ pandan paste cho ai đó ở HN và bạn ấy sẽ tìm mua trong SG nên nếu bạn còn muốn lấy thì gửi địa chỉ của bạn vào email cho mình nhé.

      • thuyhong 28/07/2011 lúc 10:11 Sáng

        RPVN ơi!cho em đăng kí 1 ít pandan paste của chị với hjhj em sẽ chịu ship thanks chị!!!thuyhong0209@gmail.com

        • RPVN 28/07/2011 lúc 2:52 Chiều

          Ui, sorry, thực ra mình có mỗi 1 lọ nhỏ, mua về để dùng, nhưng bọn trẻ con ko mặn mà lắm nên mình đem tặng lại, mình hứa gửi cho Minh Hà rồi, xin lỗi Hồng nha :(.

      • Minh Hà 28/07/2011 lúc 12:14 Chiều

        hihi… Làm sao từ chối được lời đề nghị dễ thương thế này chứ??!! Mình ở TP. HCM, bạn ở đâu? Cho mình xin email nhá.

        Cảm ơn RPVN!

        • RPVN 28/07/2011 lúc 2:47 Chiều

          Bạn Minh Hà,
          Email của mình là aloyslove@gmail.com nha. Bạn gửi cho mình địa chỉ để chuyển tới, mình sẽ gửi sớm nhất có thể :). Mình ở HN.

      • Khai Tâm 28/07/2011 lúc 2:36 Chiều

        Để em email cho 2 bác nhé!

  4. sesame 27/07/2011 lúc 9:36 Chiều

    SCP ơi, chị cũng thích bánh chiffon lá dứa mà chưa khi nào dám thử, sau khi đọc bài em lại thấy là chắc chắn phải thử, và cũng để thử luôn cái lò mới. Cám ơn em SCP và cũng cám ơn bếp Rùa vì hôm nay trong một ngày mà đọc được những 2 điêu bổ ích.

    • scp79 27/07/2011 lúc 9:43 Chiều

      Chị ơi bánh này đáng thử lắm. Có điều chiffon theo em là loại bánh khá đỏng đảnh , quan trọng cần chú ý khi đánh lòng trắng trứng và cần hiểu cái lò của mình 🙂 . Chị chịu khó đọc phần comments trong demo của Rùa, chắc chắn sẽ thành công thôi.

Trả lời

