Bếp Rùa ♥ Hơi ấm gia đình tỏa ra từ gian bếp nhỏ

Luôn luôn đỏ lửa ♥ Nồng ấm yêu thương

Cuối tuần nung gạch

Dê kéo xe

Bận rộn từ đầu tháng cho vụ sách, đến mấy ngày trước đây mới có thể tập trung vào việc vẽ thiết kế và cắt mẫu nhà bánh.  Cắt xong xuôi, sáng thứ Bảy trộn bột, cán, cắt bột, nướng.  Mấy tiếng vừa cắt khung vừa nướng, gọi là “nung gạch” để xây tường.

“Nhà” năm nay không có màu nâu, thay vào đó là màu gạch thô đỏ, bột được thêm màu đỏ rồi mới cán.

Đây là số tường được chuẩn bị sẵn chờ ngày mai ráp thành hình.

Thừa một ít bột, hai đứa mang khuôn cây thông, khuôn bình sữa, khuôn dê con ra cắt. Cây thông cũng màu đỏ…

Ai thả dê vào khối vật liệu xây dựng của nhà tôi thế?

8 responses to “Cuối tuần nung gạch

  1. Nga 11/12/2011 lúc 8:20 Sáng

    Cho mình xin Kt một số công thức bánh mì để làm cho các con nhé, theo chân bạn hướng tới” chủ đề gia đình” ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí theo quy củ. Thấy cuộc sống có ý nghĩa lắm Kt à. Mình sẽ làm bánh Pretsel, mình lúc trước có làm với con rồi, cậu ta thích khâu tạo hình lắm. Và còn một số công thức bánh quy nữa nhé, vì mình đang được nghỉ Noel ko đi du lịch như mọi năm, lại nhân thể đang có cái lò nướng mới nữa nên ko muốn xa rời. Theo chân bạn thì còn xa lắm, nhưng còn hơn không ..hì.hì.

  2. Nga 11/12/2011 lúc 8:13 Sáng

    Chào KT! năm nay mình cũng theo chân mọi người làm bánh gừng, lần đầu làm nên cứ bắt trước theo mẫu cho nhanh , thế mà lúng túng mất cả ngày trời đấy. Thực sự phục khai tâm thật, sáng tạo và ý tưởng lắm, nhân đây mình cũng cám ơn Kt về cái link bạn cho mua bộ chữ bánh quy, bộ bánh đã đến tay người nhà mình nhưng đến 25.12 mới có người mang qua giúp. Mình đã đặt được nhiều đồ của bạn ấy lắm. Thân chúc gia đình khai tâm một giáng sinh an lành và bếp nồng mùi thơm của các loại bánh nhé. Có thể mua sách của KT ở HN ở đâu để mình nhờ em trai mua cầm sang cho mình.

  3. Ngoc Ly 10/12/2011 lúc 10:12 Chiều

    Chị Rùa ơi vẫn là công thức trong mục lục ạ?

  4. nga dinhova 10/12/2011 lúc 8:00 Chiều

    Nha cua minh da dung xong rui… kieu nha kg dep lam nhugn cong trihn dau tay nen rat tu hao va duoc ban be khen wa troi,…nen cung nut mui :-)) – Nha minh xay mat 2 ngay day (vi fai cho tuong kho roi moi de mai nha le hihi), cac ban xem thu nha : http://www.facebook.com/photo.php?fbid=2813909786202&set=a.2809702481022.152330.1212531623&type=3&theater

  5. Mẹ Cáo 10/12/2011 lúc 7:51 Chiều

    Rùa ơi, chỉ cho chị làm sao lại cắt được cái ô cửa như thế kia

  6. hungdm1 10/12/2011 lúc 6:40 Chiều

    Ở chốn bình dân, hay lam hay làm, người ta lại nói: “Cuối tuần (về quê) đóng gạch”.
    hi,,hi…

  7. Minh Hà 10/12/2011 lúc 6:35 Chiều

    Đẹp quá! Hôm nay mình cũng vừa trộn bột, đang để bột nghỉ. Nhưng không hiểu sao bột nghỉ 1 tiếng rồi mà lấy ra cán và cắt nó vẫn cứ khô khô, rời rạc thế nào ấy?? Hay là phải để nghỉ thêm trong tủ lạnh hở Rùa ơi?

  8. Ngo Thanh Hoa 10/12/2011 lúc 6:24 Chiều

    Em cung da nung gach va dung nha. Nhung that bai tham hai chi a. Khi em dat mai len nha bi do cai am, k biet la do chat luong cua xi mang, hay la do non nong dat mai nen tuong nham chua du vung. Cuoii cung chi dung dc 6 cai nha be ti, con cai nha to dung thi em quyet dinh be nho an dan.

Trả lời

