Bếp Rùa ♥ Hơi ấm gia đình tỏa ra từ gian bếp nhỏ

Luôn luôn đỏ lửa ♥ Nồng ấm yêu thương

Brownies – dành cho những lúc lên cơn thèm bất chợt



Brownie – không chỉ là bánh chocolate, mà còn là cái gì đó gợi nhớ về thời gian ở Seattle. Ngọt, thơm, ngậy và vị rất mạnh, ăn giải nghiện chứ có phải ăn để… ăn đâu :P. Tiết trời lành lạnh, mưa mưa (thế nên Seattle-nians chả có việc gì hay ho để làm nên chỉ biết cắm đầu vào học Computer Sciences và… làm bánh). Phải cái mỗi khi thèm, hăm hở làm xong chỉ có mỗi mình chén. Thư cũng thích nhưng không dám cho ăn nhiều vì sợ đầu ra có vẫn đề nên cầm chừng. Cách làm đơn giản, tiết kiệm thời gian, không yêu cầu dụng cụ kỳ quái, chỉ cần 1 cái nồi, 1 cái phới cầm tay hoặc nếu không có thì dùng luôn đôi đũa cả (thế kỷ 21 ai còn dùng đũa cả nhỉ?)

Công thức: cho 1 khay chữ nhật 20cm x 30cm hoặc tương đương
– 170g bơ
– 200 đường
– 3 trứng gà

– vani
– 45g cacao (Dutch processed là loại thích hợp nhất để dùng trong công thức này. Nếu không có thì vẫn có thể dùng các loại cacao khác, tuy nhiên vị sẽ không được thơm ngon bằng, có thể tăng thêm liều lượng cacao nếu dùng loại khác)

100g bột mỳ đa dụng
– 1 gói cà phê hoà tan (khoảng 5g)
– 2g muối
– 2g baking powder

Bơ cho vào nồi đun sôi, nhấc xuống cho đường, trứng đánh đều cho tan đường (đường sẽ không tan hoàn toàn được và tất nhiên là trứng không thể thành “cháo trứng” được đâu). Cho vani, cacao, cà phê, muối, bột, bột nổi vào, trộn đều (cũng không cần trộn kỹ quá, cứ khuấy đều tay là được). Đổ vào khuôn nướng 175 độ C khoảng 25-30′. Lấy khuôn khỏi lò.

Nếu muốn có kem bên trên thì trộn đều những nguyên liệu sau và phết lên bánh khi vừa lấy ra khỏi lò:
– 65g bơ để mềm
-25g cacao
– 20ml mật ong
– 1 chút vani
– 150g đường xay

Lưu ý:
– Thà bánh hơi ướt ướt (không có nghĩa là chưa chín) chứ không để nó khô cứng.
– Để bánh thật nguội mới cắt thành những khối vuông

– Bánh để sang ngày hôm sau ngon hơn ngày hôm trước (theo khẩu vị của rùa), sang ngày hôm sau nữa thì chẳng mấy khi còn để mà so sánh.

“Pizza” hải sản

155 responses to “Brownies – dành cho những lúc lên cơn thèm bất chợt

  1. Linh Linh 27/02/2015 lúc 1:22 Chiều

    Cô ơi cho cháu hỏi bơ được sử dụng là bơ nhạt hay bơ gì cũng được ạ?

  2. ha.art 12/02/2014 lúc 10:27 Chiều

    Chị Rùa ơi,

    Sắp 14 tháng 2 rùi mà bạn trai em rất thích ăn bánh chocolate. Em được giai tặng lò nướng cả nửa năm nay mà bận quá + thử vài lần làm gato toàn hỏng làm em nản chí quá. Hôm nay quyết tâm làm brownie cho Valentine và tìm dc công thức của chị, đọc comment mọi ng bảo dễ nên em quyết định làm theo.

    Đúng là dễ thật, bánh ngon như ngoài hàng luôn. Do em thích nhiều chocolate và ít ngọt nên lúc đun bơ em cho thêm 10gr chocolate 55% cacao + bớt đường từ 200gr xuống con 140gr thôi. Em cũng lấy 50gr hạnh nhân, chia đôi, 1 nửa trộn vào bột, 1 nửa rắc lên trên mặt bánh trc lúc nướng. Bánh ra rất như ý, độ ngọt vừa, thơm mùi chocolate và hạnh nhân :>

    Vậy là từ giờ em có them 1 món tủ bỏ túi rùi, rất đơn giản. Em cám ơn chị nhiều lắm 🙂

  3. Linh Linh 08/02/2014 lúc 2:48 Chiều

    Dạ cháu chào cô Khai Tâm 😀 cháu mới được biết đến Bếp Rùa thời gian gần đây thôi, lần đầu cháu làm bánh cũng là muốn làm brownies đầu tiên. Cô có thể cho cháu nguyên liệu cụ thể để làm khoảng 20 cup giấy cỡ vừa được không ạ? Cháu không biết với số nguyên liệu như trên kia có thể làm được bao nhiêu cup ạ. Cháu cảm ơn cô 😀

Bình luận về bài viết này