Bếp Rùa ♥ Hơi ấm gia đình tỏa ra từ gian bếp nhỏ

Luôn luôn đỏ lửa ♥ Nồng ấm yêu thương

Khuôn cupcake/muffin và đồng bọn

Chắc hẳn ai khi mới bắt đầu tập tành làm bánh cũng đều nghĩ đến đầu tư vài hoặc chí ít cũng 1 chiếc khuôn cupcake hoặc muffin, chả phải bởi vì nó là vật không thể thiếu mà đơn giản vì đó là loại bánh dễ làm, dễ ăn. Khi những mẻ bánh đầu tay thành công hơn mong đợi, được người thân đón nhận một cách thích thú thì đó chính là 1 trong những yếu tố quyết định để các bác thợ “mới chuyên” hào phóng rút ví ra đầu tư thêm nhiều chiếc khuôn khác, cùng với yếu tố đó là 1 mớ lý do thủ sẵn trong túi quần khi bị “tấn công” (ví dụ như : lúc được ăn bánh ngon thì không thấy kêu, hoặc, tôi làm bánh cho ông hàng xóm ăn chắc… 🙂 )

Những chiếc khuôn cupcake truyền thống thường  có hình dáng rất đơn giản,với nhiều kích thước khác nhau như về đường kính, chiều sâu… Chất liệu thì có thể phong phú hơn, từ nhôm, thép hợp kim, gang…chống dính hoặc không chống dính. Cũng do phong phú về chất liệu nên giá thành cũng có sự chênh lệch khá lớn, từ vài chục ngàn cho 1 chiếc khuôn nhôm đến vài trăm ngàn cho 1 chiếc khuôn chống dính hoặc có thể đến gần cả triệu bạc cho những chiếc khuôn mang nhãn hiệu lớn như Nordicware ….

Thường mình thích sử dụng khuôn bằng chất liệu chống dính để thỉnh thoảng làm muffin tiết kiệm thêm được ít bột, ít bơ (và giải quyết được khâu đấu tranh tư tưởng nên chống dính bằng bơ thực vật hay động vật, Chuối nhỉ ). Nhưng thực ra thì khuôn bằng chất liệu không chống dính cũng có hiệu quả không kém cạnh là mấy vì đằng nào khi làm bánh ta cũng lót thêm giấy lót cho cupcake, ngoài lý do chống dính nó còn tiện cho việc cầm ăn hay mang tặng vì những chiếc giấy lót này cũng mang nhiệm vụ của đồ trang trí.

Nhân tiện nói về giấy lót cupcake, có 1 số bạn thắc mắc tại sao giấy cho vào lò mà không bị cháy. Có “chiên gia” giải thích thế này: tại vì khi nướng mình để khay bánh giữa lò, có khoảng cách giữa khay với 2 thanh nhiệt trên-dưới, chứ nếu chạm vào thanh nhiệt thì bánh nó cũng cháy chứ tha gì giấy 🙂 . Ai đồng ý làm chuột bạch thử vụ này thì giơ tay nhé.

Sau khi đã loại bỏ được những ý kiến kiểu “đối đầu hơn đối thoại” ta đã có thể hoàn toàn yên tâm cho việc đầu tư những chiếc khuôn có hình thức bắt mắt hơn 1 chút với nhưng họa tiết trang trí (mà vũ khí lúc này là : bắt mắt thì con nó mới chịu ăn chứ…)

Hay những chiếc bánh mang hình bông hoa cho bé gái và gấu bao tử cho bé trai 🙂

Hay những chiếc bánh xinh xắn mang dấu ấn Tình Yêu để tặng cho bạn trai, bạn gái

Chú thích là SCP có chiếc khuôn này nhưng chưa có bạn trai nên không có bánh tặng 🙂

Và chiếc khuôn mới được bổ sung vào tủ bếp nhà :

Chiếc khuôn này ngoài nhiệm vụ để sản xuất ra những chiếc cupcake, nó còn có thể được sử dụng để làm những chiếc bánh tart nhỏ nhắn xinh xắn. Điều đáng nói là chất liệu chống dính của nó, thật tuyệt với, bánh được lấy ra  cách rất dễ dàng.

Trên thì trường hiện nay cũng có thể thấy những chiếc cup giấy được bán khá rộng rãi tại các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh. Chúng được thiết kế như những chiếc cốc, đủ cứng cáp để giữ hình dáng cho bánh, bên trong có thể được quét 1 lớp chống dính hoặc không. Nhưng dù sao thì đây cũng là những phát minh  hết sức có lợi cho bếp bánh gia đình về tiện ích cũng như thẩm mỹ. Này nhé, sau khi háo hức chờ đón mẻ bánh xem nở hay không nở, mềm hay cứng, khô hay ướt…những chiếc bánh ngon lành được bê ra khỏi lò, niềm vui đang phơi phới thì bị dập tắt bở đống khuôn nằm ngổn ngang trong chậu rửa, khi đó những chiếc cup giấy quả thực là cứu tinh 🙂

This slideshow requires JavaScript.

Những chiếc cup giấy sẽ giúp tạo ra những chiếc bánh xinh thế này này

 Không chỉ dùng để làm cupcake hay muffin, chúng còn rất hữu dụng khi làm những chiếc bánh mì nhỏ nhắn.

 Hay làm giấy lót cho bánh choux xinh xinh

 Và còn trang điểm cho bánh quy nữa chứ


Cuối cùng là điều khó mà vượt qua được mỗi lần viết bài về dụng cụ, đó là sau khi lôi cả mớ đồ ra chụp ảnh thì khó mà cưỡng lại sự cám dỗ của việc đứng lên làm 1 mẻ bánh. Nhưng cũng là cái may vì nhờ thế mà chúng được sử dụng đúng mục đích, chứ không phải chỉ làm mỗi nhiệm vụ trang điểm cho cái  tủ bếp vốn dĩ chẳng lấy gì làm rộng rãi cho lắm.

84 responses to “Khuôn cupcake/muffin và đồng bọn

  1. Ca Nha Thuong Nhau 28/08/2014 lúc 11:01 Sáng

    Em ơi, cho chị hỏi địa chỉ bán giấy lót bánh cupcake và đế bánh hay hộp bánh gato đi, chị làm bánh bằng vải nỉ chứ kh phải bánh thật, đựng vào đây cho đẹp. Chỉ giúp chị vói nha. Cám ơn em nhiều nha. ❤

  2. Jenny Nguyen 15/06/2013 lúc 12:17 Chiều

    Vừa đọc lại bài này, thì thấy mình làm chuột bạch cho bếp Rùa rồi nhé. 1 lần sơ ý, để giấy nến sát lên thanh lửa trên. Thế là sau vài phút bật lò, 1 mùi “thơm” bóc lên. May là đang ở trong bếp nên kịp thời lấy ra. Khg thôi khg biết sẽ như thế nào. Các bạn nào dùng lò nhỏ để nướng đồ thì nên cẩn thận nhé.

    • Khai Tâm 16/06/2013 lúc 7:38 Sáng

      Vâng, đúng vậy. Nếu lò làm nóng bằng thanh nhiệt thì phải rất lưu ý không để giấy nến sát với thanh nhiệt. Vì khi nóng, thanh nhiệt đỏ hồng, sẽ dễ bắt lửa.

  3. Lan Anh 04/05/2013 lúc 1:37 Chiều

    chị ơi em đang muốn mua lò nướng nhưng không biết thông số kĩ thuật của nó như thế đã được chưa. thấy chị làm bánh em cũng ham hố :-). lò sanaky 50l chị Tâm ạ. link đây chị nhé, chị xem giúp em cái này có ok không ạ: http://sanakymienbac.com.vn/lo-nuong-sanaky-vh-508n-50n-(inox)-pro238.html

    • chuoivuonnha 08/05/2013 lúc 11:03 Chiều

      Phần này chị nên để ở mục Hỏi đáp. Với lò này thì kích thước vậy là ổn, sau này không phải lăn tăn chuyện mua khuôn… Còn về nhiệt đô thì với dòng lò bình dân thì đa số đều gặp vấn đề cả, nhà em cũng vậy, nếu có thể chị nên mua thêm nhiệt kế lò 😉

  4. Namphuong 27/03/2013 lúc 11:10 Chiều

    c ơi e ở Đà Nẵng, e có làm cupcake mấy lần, nhưng kem để fủ lên bánh thì e hok bjk làm :(, c có thể chỉ cho e đc ko ạ, thanks c nhìu

  5. trang 28/02/2013 lúc 5:00 Chiều

    chị ơi em muốn làm những chiếc làm một loại giống khuôn cupcake thì liên hệ với chị bằng cách nào?

  6. Thu Ngọc 14/12/2012 lúc 2:23 Chiều

    chị ơi cho em hỏi xíu, em định mua khuôn cupcake silicon ấy, nhưng vào Tân Nhất Hương thì chị bán hàng bảo là trước khi cho bột vào thì phải quét bơ hoặc dầu vào khuôn trước. Thế là thế nào hả chị, em tưởng là khuôn silicon thì ko cần quét khuôn chống dính chứ, nếu thế thì em mua khuôn nhôm còn hơn. Chị trả lời giùm em với nhé , thanks chị ạ

  7. Chau 14/12/2012 lúc 10:51 Sáng

    Mình định làm cái bánh bông lan nho mà ko phải nướng mà chỉ HẤP thui…cho mình hỏi mấy chiếc cup giấy để hấp thì có sao ko? bạn có thể cho mình ý kiến mua mấy cái cup giấy ở đậu ko,minh ở tphcm..ths bạn nhìu nha

  8. Phuong 22/09/2012 lúc 9:49 Chiều

    Ban oi, nhung hinh cup giay dep den me man. Cho minh hoi tham chut, ban sam het tat ca cac khuon banh ah? Neu lam nghiep du, nhu vay tien sam do ton kem lam. Minh o Ha Noi, ra hang Thiec hoi mua do, thay sam du thi dat do qua chung. Tuy rang rat me nhung chi dam sam chut chut thoi. Minh cung moi tap lam banh ma.
    Minh thich nhung mon banh ban lam, Chuc cho bep cua ban luon toa hoi am. Happy!

    • Khai Tâm 28/09/2012 lúc 6:46 Sáng

      Vâng, tính toán hết thì chi phí mua sắm đồ quả là tốn kém. Nhưng nếu dàn trải ra, mua trong vài ba năm, thậm chí chục năm hay hơn nữa thì đỡ hơn ạ. Dụng cụ làm bánh cứ nên sắm dần tuỳ theo nhu cầu chứ không nên mua theo ý thích ngay lúc đó, kẻo lại để mãi không dùng đến thì phí phạm.

  9. mebeKem 13/08/2012 lúc 9:46 Chiều

    Mấy cái khuôn xinh quá c ạ, nhưng e tìm ở mấy cửa hàng bán đồ làm bánh ở HN k có cơ c ạ.hic

  10. lucie 01/06/2012 lúc 1:09 Chiều

    chị SCP ơi, em đang quan tâm cái khuôn silicon và tấm silpat. Nhưng do cái lò nướng của em là dùng gas, thì không biết là có sử dụng hai dụng cụ này được không ah?

    • anatomysu 03/06/2012 lúc 9:12 Chiều

      Silicone tốt chịu được nhiệt đến 250 độ cơ em ạ. Nhưng nhất thiết ko được để nó trên lửa trực tiếp (ngọn lửa đang cháy). Còn dùng trong lò nướng thì vô tư

      • Thu Ngọc 22/11/2012 lúc 10:20 Sáng

        chị ơi cho em hỏi xíu, em định mua khuôn cupcake silicon ấy, nhưng vào Tân Nhất Hương thì chị bán hàng bảo là trước khi cho bột vào thì phải quét bơ hoặc dầu vào khuôn trước. Thế là thế nào hả chị, em tưởng là khuôn silicon thì ko cần quét khuôn chống dính chứ, nếu thế thì em mua khuôn nhôm còn hơn. Chị trả lời giùm em với nhé , thanks chị ạ

  11. Nhi 02/04/2012 lúc 11:56 Sáng

    cái này bán tại đâu? có thể cho mình địa chỉ đc ko?

  12. heoga 29/03/2012 lúc 5:29 Sáng

    Cô ơi, cô cho con hỏi, muốn làm bằng Cup giấy thì có thể đổ nguyên liệu trực tiếp vào luôn giấy rồi sau đó cho vào lò nướng đúng ko ạ???

    • anatomysu 05/04/2012 lúc 8:02 Chiều

      Nếu em dùng cup giấy loại cứng, tự đứng được ko cần khuôn thì đổ thẳng nguyên liệu vào trực tiếp được nhé. Còn loại mềm thì bắt buộc phải có khuôn. Chúc em thành công!

  13. Banh Miu 15/02/2012 lúc 11:33 Sáng

    chị ơi bây h mua còn dc ko ?

  14. yuta 11/02/2012 lúc 1:33 Chiều

    Chi tam^ ơi mua một khung làm bánh thì hết tầm bao nhiêu hả chị

  15. Dung Nguyen 15/12/2011 lúc 2:11 Chiều

    Chị Tâm ơi, em có mấy cái cup bằng inox có sài được không vậy chị?

  16. AMI 09/12/2011 lúc 12:42 Chiều

    cho em hỏi mua giấy cupcake này ở TPHCM ở đâu vậy ạ ?

  17. Chi 29/10/2011 lúc 11:23 Sáng

    cô KTâm ơi cho cháu hỏi: nhà cháu thì có khuôn cupcake loại chống dính nhưng cháu k kiếm đc cốc giấy để lót bên trg nên cháu vẫn chưa dám, làm thử ? Nếu làm thẳng vào khuôn nhôm thì bánh có bị cháy hay fải thay đổi cthức j k ạ?

    • Khai Tâm 04/11/2011 lúc 8:48 Sáng

      Không cần thay đổi công thức gì, em chỉ cần bôi bơ lạnh vào lòng khuôn, rắc bột cho đều, gõ bỏ bột thừa. Sau đó đổ hỗn hợp bột vào và nướng. Khi bánh chín, lấy ra khỏi khuôn bằng cách úp ngược khuôn xuông, bánh sẽ rơi ra dễ dàng.

  18. Linh 21/09/2011 lúc 2:49 Chiều

    da em co ra unifood, ko co nhieu cup va gia thanh lai cao. xin hoi chi o SG thi minh den dau mua cup giay dep? em muon mua voi gia si vi em mua so luong lon ay chi. cam on chi nhieu.

    • anatomysu 21/09/2011 lúc 4:22 Chiều

      Xin lỗi chị ko rành bán sỉ ở đâu vừa đẹp lại rẻ.
      Em ra chợ Lớn hỏi xem. Còn Unifood cũng có thể thỏa thuận giá mà, nếu là thành viên mua nhiều hình như được discount.

    • tranthithanh 08/12/2011 lúc 10:56 Chiều

      Nếu em ở TP. HCM có thể tra trên mạng tìm cơ sở làm giấy lót cupcake, vì khi đi mua dụng cụ làm bếp ở chợ Bến Thành, chị đã thấy người bỏ mối cho các cửa hàng nói là hàng do họ làm ra, có nhiều kích cỡ khác nhau, vì không có nhu cầu nên chị đã không hỏi thăm thông tin

  19. MocMeo 05/08/2011 lúc 10:09 Sáng

    Nhin may khuon banh nay ma cam thay ghanh ti, chi a. Nho chi cho em copy may cai hinh de em gui cho Bac cua em mua gui qua cho em dc ko a? Cam on chi.

    • Khai Tâm 05/08/2011 lúc 5:25 Chiều

      Hình như em ở Úc, bên đó chắc cũng có nhiều khuôn bánh chứ nhỉ?

      • MocMeo 08/08/2011 lúc 7:46 Sáng

        Da vang, em o Uc. Ben day cung co ban nhung ma mac lam chi a, nhung $7.90 ma chi co 20-30 cai giay thoi (chu chua dc bang cup nua a). Nho Bac em mua o VN thi Bac lai mua cai nho qua nen san tien co hinh em muon copy roi gui cho Bac cua em a. Cam on chi.

      • MocMeo 08/08/2011 lúc 7:50 Sáng

        p.s. Hom bua em tap lam banh choux theo cong thuc cua chi. Ket qua la cung hay hay. May chi cua em ko tin la em lam dc nen cuoi tuan vua roi co mot phen het hon, chi a. Cam on chi nhe! Ben day ho ban $3 co 6 cai thoi nen em lam cho mot me an cang bung!

  20. cookingwhatever 31/07/2011 lúc 11:00 Chiều

    Chị ơi chị chèn cái slide vào bài thế nào vậy ạ 🙂

  21. Nguyễn Huyền 29/07/2011 lúc 10:03 Chiều

    Lúc tập tành cupcake em cũng mua khuôn cupcake bằng nhôm, loại rời í ạ vì kinh tế có hạn mà ;;) Nhưng mà kinh tế có hạn đã đành, lại còn không biết tính toán nên em mua có 10 cái 😦 mà mỗi lần làm thì phải 10.x cái bánh chứ ;;) Thế là em cứ cho bánh ra kjhuôn giấy, cắt vỏ bia thành những vòng bao ngoài giúp khuôn đứng vững, thế là nướng oki :d Từ ngày đua đòi theo các chị làm bánh em thấy mình “lắm trò” 😛
    Bếp nhà chị Rùa dạo này thật là vui… vui… vui…

  22. hoaihuong 29/07/2011 lúc 9:29 Sáng

    Ôi, ôi, anatomysu ở Hội An à, cho chị xin địa chỉ gấp với, chị đang ở Đà Nẵng đây, vào ra Hội An suốt. Ôi ôi, mừng quá, thế là có người ở gần để chỉ giáo cho mình cái vụ làm bánh này rồi.

    • sesame 29/07/2011 lúc 10:58 Sáng

      Bạn anatomysu chuyển nhà ra Hội an lúc nào vậy cà. Bạn ấy xa Hội an lắm mà cũng chả gần Đà Nẵng nữa mới khổ chứ, không thì đã bị bắt về Hội an rồi.

    • hoaihuong 29/07/2011 lúc 11:16 Sáng

      À, thì ra là sesame mới ở Hội An. Hôm nào gặp gỡ giao lưu tý đi, cho mình học hỏi kinh nghiệm làm bánh với

      • anatomysu 29/07/2011 lúc 12:10 Chiều

        Bác ơi, Hội An và Đà Nẵng nhiều cao thủ làm bánh lắm. Ko ít tẹo nào đâu. Em xin chân hậu cần phụ giúp nguyên vật liệu ủng hộ mọi người nhé. Khi nào cần nguyên vật liệu gì, các bác cứ nhắn. Em tiện sẽ mua giúp chuyển ra cho 🙂

        Bác Hoaihuong cứ níu áo Mẹ Vừng sesame ấy, sẽ biết thêm nhiều mẹ nữa. Tha hồ bánh trái hí hí

  23. My 28/07/2011 lúc 11:13 Chiều

    chị ơi, bánh choux bài này chị làm nhân gì mà nhìn hấp dẫn thé chị???

  24. nammeomap 28/07/2011 lúc 7:23 Chiều

    Chị ơi thấy mấy cái khuôn và mấy cái cup giấy của chị mà em thấy thích ghê luôn, bên đây em ko mua được mấy cái cup hình chữ nhật hichic. cám ơn chị về bài viết em học được rất nhiều điều. Chị Khai Tâm có những trợ thủ quá tuyệt vời, ngưỡng mộ các anh chị quá.

  25. Khai Tâm 28/07/2011 lúc 11:31 Sáng

    Mình khai báo thành khẩn với tổ chức, là người yêu thì mình có rồi (thừa), nhưng mình không có khuôn khay cupcake kim loại với hai cái trái tim (tí viết nhầm) lồng vào nhau lãng mạn thế kia đâu.

    • scp79 28/07/2011 lúc 9:57 Chiều

      Thế thì hay là tổ chức đổi khay tim lồng lấy người yêu đi .

      • Khai Tâm 29/07/2011 lúc 8:11 Chiều

        Tiếc quá là tiếc. Nghĩ từ sáng đến giờ vẫn không quyết định nổi, vì tình yêu làm sao mang đi đổi được chứ 😦
        Cậu làm mình nhớ chuyện mái tóc và chiếc lược 😀

  26. huyenle 28/07/2011 lúc 11:17 Sáng

    chị ơi cảm ơn chị vì bài viết hay và quá cụ thể luôn. Em là đứa mới bon chen họclàm bánh. Mấy hôm nay ngày nào cũng google search về khuôn cupcake mà chả thu thập được nhiều. Toàn khuôn đắt quá mà em lại chưa làm lần nào nên chưa dám mua. Chắc phải thử nghiệm bằng cup giấy trước đúng ko chị? Tks c nhiều 🙂

    • Khai Tâm 28/07/2011 lúc 2:55 Chiều

      Khuôn cupcake đắt thì em cứ mua từng chiếc cup rời, loại dùng làm đá ấy, cũng được. Đằng nào cũng phải có cup kim loại, vì một số cup giấy không tự đứng được đâu.

  27. Diễm 28/07/2011 lúc 11:13 Sáng

    Đúng là nếu làm rớt giấy cupcake xuống thanh nhiệt giấy bị cháy liền tức khắc. em bị 2 lần do bất cẩn rồi nên mấy chị đừng có thử nha 😛

    • Chuột đồng 28/07/2011 lúc 1:55 Chiều

      Chị thì bị cả khay thủy tinh với món cơm chim cút quay, vừa bưng ra bể vụng, huhu… dọn khủng luôn, một lần nhớ đời.

  28. Jigme_Lahmo 28/07/2011 lúc 11:08 Sáng

    Ôi, chị sưu tập được nhiều khuôn & cup giấy đẹp quá chị ơi! Em cũng hay làm cupcake vì ngon & tiện cầm đi ăn. Ah, nhưng cái cup giấy cứng cứng ấy, lúc nước thì tiện, trông cũng đẹp nữa nhưng lúc ăn em thấy khó khó chị ạ, vì bóc ko được (do nó cứng quá), xé cũng ko xong (do nó có 1 lớp nilong bên trong) nên em phải lấy dĩa xúc, hic. Không biết chị có bị thế ko? Giờ em toàn dùng cup giấy để ăn cho dễ. hihi.

    • Khai Tâm 28/07/2011 lúc 2:51 Chiều

      Xé cup giấy cũng phải có “nghệ thuật” chứ đùa đâu 😉 Với loại có viền trên thành cup, xung quanh xếp chồng lại thì em cầm viền cup (2 ngón tay cầm viền chỉ số 12, 2 ngón cầm viền chỉ số 3 chẳng hạn), sau đó kéo nhẹ để giấy giãn ra dần. Bánh lấy ra dễ hơn.

      Đúng là… làm thì dễ hơn tả lại. Có cần demo bóc bánh ra khỏi cup giấy thì gửi bánh sang bọn trẻ con nó làm cho 😉

      • Jigme_Lahmo 28/07/2011 lúc 3:13 Chiều

        2 ngón tay cầm viền chỉ số 12, 2 ngón cầm viền chỉ số 3 chẳng hạn – chẳng hiểu gì cả. hehe. Chị tả chẳng dễ hiểu gì cả. Thôi, chị gửi trả em bọn trẻ con về đây để chúng nó dạy em đi! Chị mượn hơi lâu quá rồi đấy! hehe 😛

        • Khai Tâm 28/07/2011 lúc 3:14 Chiều

          Phải tưởng tượng cái vòng tròn viền của cup giấy là cái đồng hồ chứ!

          • Jigme_Lahmo 28/07/2011 lúc 3:55 Chiều

            Ối giời, lại còn thế nữa ạ? Hết đồng hồ bằng răng cắn vào tay giờ lại tới đồng hồ cupcake nữa ạ? hihi.
            Ah,em thông báo, cái thớt nhựa màu xanh đợt chị về tặng em ấy mới phải chia tay em để vào thùng rác rồi. hic. Buồn mất 1 buổi tối. Chỉ tại mẹ em cất những đồ em hay dùng vào trong lò nướng, nhiều đồ quá nên kẹt cái thớt ấy lên thanh nhiệt của lò nướng. Lúc em bật lò, chuẩn bị nướng bánh, cứ tưởng trong lò hết đồ rồi, tự nhiên thấy rơi bụp, khét lẹt, quay ra, cái thớt đã bị chảy, gãy làm đôi rồi. huhu.

          • scp79 28/07/2011 lúc 9:50 Chiều

            Mình đang tưởng tượng cái cupcake để trước mặt, đồng hồ thì treo trên tường, 2 tay ngón thì chỉ số 12 ngón thì chỉ số 3, ngồi đến bánh mốc ra cũng chưa xé được cup giấy nhỉ 🙂

      • sesame 29/07/2011 lúc 11:02 Sáng

        Hí hí hôm qua tớ cùng bạn Vừng cũng vừa xé mấy cái Cup giấy vì đã trót dại theo Rùa lấy Cup giấy làm kem. Nhưng bù lại ba Vừng khen lấy khen để vì tính tiện dụng của Cup giấy trong việc làm kem ( cám ơn Rùa nhá nhá) và còn đồng ý duyệt tài chính cho việc mua Cup giấy ha ha ha.

      • Duyên Nguyễn 29/09/2012 lúc 11:49 Sáng

        Chị Khai Tâm vui thật , Thích mê ly

  29. Vy Huynh 28/07/2011 lúc 9:14 Sáng

    chị ơi cho em hỏi cup giấy mua ở đâu vậy ah?

    • anatomysu 28/07/2011 lúc 11:31 Sáng

      Em ở đâu nhỉ. HN thì hỏi Lahmo ở trên kìa. hihi
      SG em ra chợ Bến Thành, sạp Kim Trâm, nhiều lắm. Hoặc ra Unifood, search fgoogle địa chỉ nhé. Tha hồ mà chọn 🙂

      • Jigme_Lahmo 28/07/2011 lúc 3:04 Chiều

        Ở HN thì chị có thể qua Liên Hoa ô 136 chợ tạm Phùng Hưng mua (đoạn cuối đường Phùng Hưng ấy). Nhưng mà ko có nhiều mẫu đẹp như thế kia đâuuuuuuuuuu!

      • Vy Huynh 29/07/2011 lúc 8:59 Sáng

        dạ em ở Mỹ, cảm ơn chị, em sẽ nhờ người nhà em mua giúp em 🙂

        • anatomysu 29/07/2011 lúc 12:05 Chiều

          Ôi ở Mỹ thì thiếu gì cup giấy hở em? Em tha hồ mà mua ấy chứ. Của Wilton này, của những hãng khác. Em search Cupcake liner ra 1 lố website bán, tha hồ mà mua :P…

    • GC 29/07/2011 lúc 1:36 Sáng

      Em ăn vạ nhà chị Rùa lâu lắm rồi mà nhát quá ko có comment j hết. Em có giấc mơ bánh trái ấp ủ bấy lâu nay nhưng chưa có dịp thực hiện, ngày ngày vẫn ngắm nghía dụng cụ trên mạng, vào ra bếp rùa.
      Em thấy ở trên trang web của baking centre, nguyên hồng có nhiều cup giấy nên bon chen trả lời. Em chỉ xem qua web, chưa đến tận nơi nên ko biết thực tế thì thế nào.

  30. Mai Rua 28/07/2011 lúc 9:14 Sáng

    😦 Ẹm cũng muốn có mấy cái khuôn như thế này 😦

  31. sesame 28/07/2011 lúc 9:04 Sáng

    Hay la SCP mo them chuyen muc gay quy ung ho TS va HS nhi? De cac chuyen gia lo to mo nhu me Vung co co hoi so huu mot trong nhung bo khuon giong nha SCP.

Bình luận về bài viết này