Bếp Rùa ♥ Hơi ấm gia đình tỏa ra từ gian bếp nhỏ

Luôn luôn đỏ lửa ♥ Nồng ấm yêu thương

Những quả sồi nhỏ, Thùng đồ, và câu chuyện Cái gì làm con mở mắt ra?

Bọn trẻ và bọn già nhà Rùa thích quả sồi. Cuối hè năm nào cũng tha lượm ngoài đường về. Để khô thì quả tự bị bung khỏi “nắp”.  Mùa xuân đến dọn nhà thấy hộp sồi khô, lấy ra dùng keo dán lại từng quả. Các con vẽ mặt mũi, đến là thích. Mẹ thì mang ra làm mấy món đồ trang trí, thích không kém.

Sẵn chủ đề hạt sồi, gọt cho con gái cái stamp hình quả sồi nhỏ để in lên quần áo, đồ dùng đi học. “Donguri” cũng gần gần giống như tên của con nên lấy làm biểu tượng luôn. Con thích.

Suốt cả mấy ngày liền, nhà vang vang bài hát どんぐりころころ

Nhận được máy tính mới, nhận được quà ăn được chơi được mặc được ngắm được này, và 2 cái ổ cắm.  Bỗng cảm thấy mình may mắn nhất trên đời.

Thùng hàng lần này ai ai cũng có phần.  Bố có vợt, mẹ có máy, các con có quần áo đẹp (mẹ cũng có phần), kể cả em LL.  Macadamia rất ngon, như nó vốn thế. Mực khô và tôm khô Hội An càng ngon. Bộ sách Cánh Buồm là phần quà dành cho các con học, hạt giống để có những hũ cà pháo muối nén 😉 Bác giai nhiệt tình mang sang giúp cả đống đồ nữa… Cảm ơn sao cho hết được… Sẵn ngoài vườn có nhiều hoa, mang ra thay lời muốn nói 🙂

Tối nay mới có thời gian để khởi động lại chiếc máy trộn bột. Nghe tiếng máy chạy, thấy lòng rộn ràng, lâng lâng. Cảm giác khó tả, con nghiện gặp thuốc chắc cũng đến thế mà thôi.  Mà cũng lạ, không nghĩ là mình nhớ cái âm thanh này đến thế.

9h20 bánh chín. Các con đã về giường ngủ. “Con đã nhắm mắt vào rồi!”  Thế mà khi mang chiếc bánh ra khỏi lò, có tiếng hỏi:

– Mẹ làm bánh gì mà ngon thế?

– Mẹ làm bánh chán, không ngon!

– Không phải, mẹ nói kiểu gì. Bánh chán là bánh mùi kinh, nhìn kinh nhưng con đang ngửi thấy bánh mùi thơm, nhìn ngon!

– Lúc mẹ bực mình thì mẹ không làm bánh ngon được. Bây giờ đang bực mình vì nói con đi ngủ mà con không nghe. Mà sao con bảo con đã nhắm mắt vào rồi. Nhắm mắt ngủ mà vẫn nhìn thấy bánh ngon được à?

– Nhưng cái mùi nó tự chui vào mũi con.  Cái mùi làm mắt con phải mở ra.

Như thế tức là tại cái mùi!  Cái mùi thật là giỏi, có thể khiến con “cãi” lời mẹ.

(Và mẹ chợt thấy rằng, sau này sẽ có nhiều thứ “đáng ghét” hơn cả cái “mùi ngon” làm con cãi lời mẹ. Suy từ bản thân ra thì biết 😛 )

32 responses to “Những quả sồi nhỏ, Thùng đồ, và câu chuyện Cái gì làm con mở mắt ra?

  1. Nikki 05/05/2011 lúc 4:37 Chiều

    Miếng tẩy to để làm stamps thế kia tìm mỏi mắt ở VN ứ thấy 😦

    Đông Đông = Donguri 😛

  2. Phuong Nguyen 29/04/2011 lúc 1:11 Chiều

    Khai Tâm ơi, cái stamp đẹp quá, chỉ chị cách làm với

  3. Ruoitrau 28/04/2011 lúc 4:57 Chiều

    Doan hoi thoai cua hai me con rua ngo nghinh dang yeu qua.Minh cung thuong ko cam long duoc khi nhin con ngu-fai cui xuong thom trom vai cai.Cun nhi cua minh sap sn 10 tuoi roi,da co the dang ki xep hang cho co Rua “ken pho ma”chua? hi hi…

  4. Bee Huynh 28/04/2011 lúc 4:24 Chiều

    Dễ thương quá chị Tâm ơi! Hy vọng sau này có con, em cũng sẽ có những cuộc đối thoại dễ thương như vậy với con em ^^. Cảm ơn chị đã kể chuyện nhà để mọi người cùng cười vui vẻ nhé

    • Khai Tâm 28/04/2011 lúc 6:35 Chiều

      Trẻ con mỗi đứa mỗi kiểu khác nhau, nhưng đều rất đáng yêu đấy 🙂 (trừ những lúc cáu bẳn, mẹ không nhận ra thôi 😛 )

  5. chuanvy 28/04/2011 lúc 11:44 Sáng

    Hôm rồi, ngồi dạy cho con trai viết chính tả từ quả sồi, em hỏi mẹ quả sồi là quả gì? Mình sẽ cho con trai xem quả sồi dễ thương này

  6. Bí-G 28/04/2011 lúc 8:58 Sáng

    Để mẹ Bí đoán xem nào, cái cô mở miệng cãi lời mẹ Rùa là em ĐĐ đúng ko?
    Em hư nhé! Nhưng sao nghe yêu quá đi thôi! Mình đoán là mẹ Rùa sẽ mỉm cười khi nghe em cãi lời, và bực mình vì ko cãi lại em. Bọn nhóc gần như luôn chiến thắng trong các cuộc “cãi vả” với mẹ, bởi so về mức độ “cùn” thì mẹ thua chắc! “:”“P”
    Rùa ơi, mấy bông hoa ở trên có phải là 1 loại anh túc không? Nhưng sao nó nhiều cánh thế! Đẹp quá Rùa ạ!
    Mấy cành Tulip hôm trước cũng làm Bí ngất ngây đấy.

    • Khai Tâm 28/04/2011 lúc 11:01 Sáng

      Em còn phải khoe Bí rằng đã nhận được cả lá thư tình nữa 😉
      Hoa trong hình là Ranunculus (cái tên khó yêu được nhỉ), giống hoa này nhiều cánh và màu sắc rất sặc sỡ. Không giống như hạt giống của anh túc (poppy), ranunculus có củ lớn hơn, dáng như những cái càng cua.

  7. chuoivuonnha 27/04/2011 lúc 11:04 Chiều

    Aaa, sếp có ổ cắm rồi hả, em cũng vui, lại sắp dc thấy nhiều bánh ngon! keke. Mà em thắc mắc mãi muốn cái icon lưỡi đỏ đỏ thì như thế nào ấy nhỉ? 🙂 Anh WP này khó chiều quá 😀

    • Khai Tâm 28/04/2011 lúc 7:53 Sáng

      Cậu chê bánh mỳ nhà chị rùa đấy ư? 😉
      Icon le lưỡi này làm khó lắm, vì nó không giống icon bình thường chỉ cần gõ bàn phím là ra mà cần kết hợp vài việc (lần này không phải niệm chú). Em làm thế này nhé: Đi ăn kẹo gì đó cho lưỡi thật đỏ, sau đó thì vừa gõ 2 ký tự liền nhau là “:” và “P” vừa thè lưỡi ra. Khi nào gửi comments xong thì có thể thu lưỡi về được. Đảm bảo 100 lần gõ icon đó thì 100 lần WP nó hiển thị đúng!

      • chuoivuonnha 30/04/2011 lúc 12:06 Sáng

        Chê thì hông chê nhưng bánh mỳ chỉ nhìn thì em ứ tưởng tượng được vị nó thế nào, mà em cũng lười làm bánh mỳ hơn loại khác! 🙂 Riêng bánh ngọt của chị thì chỉ nhìn thôi cũng thấy ngon rồi, cho dù chỉ…ngon mắt! Em trả bài này 😛 😛 😛 (lêu lêu sếp, lần này ăn ớt ạ) 😀

  8. kimhieu 27/04/2011 lúc 10:37 Chiều

    That thu vi khi duoc doc nhung dong tu chuyen cua Rua,duoc vui,duoc ngam…cu nhu minh cung dang dc thuong thuc vay.cam on ban that nhieu.

    • Khai Tâm 28/04/2011 lúc 7:55 Sáng

      Cảm ơn bác. Vâng, vì có nhiều người vào bếp Rùa chỉ để đọc những mẩu chuyện nho nhỏ của bọn trẻ, kẹo bánh hay món ăn gì mang ra mời cũng không thèm đâu ạ 😀

  9. sophie 27/04/2011 lúc 9:18 Chiều

    quả sồi đáng yêu quá! hoa đẹp quá! Đi cả ngày mệt mỏi về vào bếp nhà chị mà cảm thấy nhẹ nhõm hẳn. Dạo này em bận quá! Em đang đi vẽ tranh tường cho 1 quán cafe Karaoke dưới Hà Tây. 1 mình em vẽ 5 tầng @_@ Em còn chưa xong 1 tầng nữa. hichic. Nhớ chị quá! Bảo viết thư cho chị mà hôm nào đi về cũng mệt lăn ra. Buồn lắm!

    • Khai Tâm 27/04/2011 lúc 9:37 Chiều

      Chị cứ tò mò, em sẽ vẽ gì trên tường của quán Karaoke nhỉ? 😛
      Nhà trẻ mẫu giáo, trường học vẽ gì lên tường chị biết rồi. Không lẽ quán Karaoke cũng thế?

  10. khanh linh 27/04/2011 lúc 9:05 Chiều

    chị ơi ^^ LL là tến bé thứ 3? ko biết là gì nhỉ? Lâm Lâm? 😀 Linh Linh? 😀
    hihi, cô chúc em bé thứ 3 thật mạnh khỏe và cũng đáng iu như 2 chị nhé :X

  11. Vanessa Vu 27/04/2011 lúc 8:32 Chiều

    Các con gái dễ thương quá chị ạ :).
    Chị nhận máy tính mới là từ giờ lại có nhiều công thức rồi ^^.

Bình luận về bài viết này